AI và thế hệ tiếp theo của các ứng dụng quản lý khách hàng

Ngày đăng: 2019-05-08 07:24:19 - Ngày cập nhật: 2019-05-08 14:25:26 - Số lần xem: 526
Điểm: 0/5 (0 phiếu)

Các công nghệ mới như đám mây và phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi cách thức hoạt động và cách triển khai của các giải pháp quản lý khách hàng. Phần mềm quản lý khách hàng sử dụng dữ liệu truyền thông xã hội, công nghệ di động và mạng lưới kỹ thuật số của các khách hàng đã kết nối trên các thiết bị để có quyền truy cập vào "dấu chân điện tử" (digital footprint) của các khách hàng trên các mạng xã hội. 

Quản lý khách hàng

Các công nghệ nào đang được tích hợp vào các ứng dụng quản lý khách hàng mới?

Theo Toolbox, năm 2018, 45% các công ty hàng đầu sử dụng AI để quản lý và cải thiện năng suất và doanh số. Ví dụ: Thông qua các thuật toán, AI có thể xác định những thành viên xuất sắc trong đội ngũ bán hàng và các thương hiệu có thể sử dụng dữ liệu này để xác định chiến lược bán hàng và marketing tạo ra khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả nhất.

AI kết hợp với việc khai thác dữ liệu là một sự kết hợp hiệu quả. Toolbox tuyên bố rằng 44% CEO đều tin rằng lợi ích đáng kể nhất của AI là nó tự động hóa việc trao đổi thông tin, cung cấp dữ liệu cho việc ra quyết định. “Tự động hóa” giúp các marketer có thể nhanh chóng xác định các khách hàng tiềm năng chất lượng cao và phát triển các chiến lược mới dựa trên dữ liệu thu thập được từ AI.

Ngoài ra, khả năng nhận dạng giọng nói được tích hợp AI cùng với trợ lý ảo thông minh trên smartphone cho phép người dùng tìm kiếm thông tin chỉ bằng lệnh thoại, phần mềm quản lý khách hàng mới nhất cho phép các marketer nhập dữ liệu bằng cách nói chuyện với micro.

Phần mềm nhận dạng giọng nói được tích hợp AI có thể thu thập thông tin từ các cuộc hội thoại chăm sóc khách hàng và ứng dụng Salesforce, như hỗ trợ giọng nói, có thể dịch lời nói thành văn bản. Theo Toolbox, 32% các CEO cho biết nhận dạng giọng nói là công nghệ AI được sử dụng rộng rãi nhất trong các công ty của họ.

Những lợi ích mà AI được mong đợi sẽ tác động đến các hoạt động quản lý khách hàng

  • Đẩy nhanh chu kỳ bán hàng.
  • Cải thiện dữ liệu khách hàng tiềm năng và trình độ chuyên môn.
  • Hỗ trợ khách hàng nhanh hơn.
  • Giúp các công ty cải thiện các chiến dịch thương hiệu và sự nhận diện thương hiệu.
  • Giảm chi phí cuộc gọi hỗ trợ trong khi tăng tỷ lệ giải quyết vấn đề của khách hàng.
  • Giảm chi phí tuyển dụng nhân viên và tìm kiếm đối tác.
  • Tăng doanh thu từ việc tối ưu hóa tiếp thị sản phẩm.
  • Tối ưu hóa giá cả.
  • Tối ưu hóa hoạt động phân phối logistics.
  • Ngăn chặn tổn thất thông qua phát hiện gian lận.

HồngNTM lược dịch từ AI and the Next Generation of CRM Applications

Bài liên quan